6 giải pháp giúp chủ quán vượt bão

6 CÁCH VƯỢT KHÓ TRONG KINH DOANH F&B
Nhân kỷ niệm năm ngoái tầm này là cao điểm của Covid, nên post bài này. Đây là các biện pháp bên mình đã thực hiện. Nói chung là không giỏi giang gì, vẫn bị thiệt hại, nhưng mà tránh TOANG 🙂
Trước Covid, Pizza Home triển khai mô hình Pizza Kiosk, cấy ghép vào rất nhiều quán café/trà sữa và mở rộng nhanh. Tuy nhiên khi dịch xảy ra thì Pizza Home đã phải đóng bớt rất nhiều điểm. Nói chung là lúc có quy mô cũng thích, vì to, vì cũng hoành, nhưng giờ không quá quan tâm đến quy mô mà tập trung hơn và việc gia tăng chất lượng và lãi trên từng điểm bán. Nhưng quy mô trên #FoodApps thì gia tăng mạnh nha
Vài thứ triển khai vượt khó
1.Cắt bỏ mặt bằng không hiệu quả: Nếu không có dịch, các điểm bán đó vẫn có thể cầm cự, thậm chí đang lãi 1 chút. Tuy nhiên tình hình dịch bệnh nói chung là phức tạp và kéo dài nên tình trạng chảy máu dòng tiền nguy hiểm vãi. Tốt nhất là tệ quá thì chấp nhận cắt. Một phần để tối ưu chi phí, 1 phần là tập trung dòng tiền & tâm trí cho các điểm bán còn lại của chuỗi
2.Tối ưu tiền nhà: Thời điểm này, tiền nhà là khoản quyết liệt phải tối ưu. Đàm phán với chủ nhà xin giảm tiền nhà. Xét cho cùng quan hệ đi thuê và cho thuê đó là quan hệ ĐỐI TÁC, hơn nữa là giữa người với người. Sự trợ giúp khi khó khăn là cần thiết, thậm chí là phải làm. Đối tác không sẵn sàng chia sẻ khi khó khăn thì nghĩa là lúc tốt họ sẽ sẵn sàng tăng giá, sẵn sàng sút bạn ra ngoài đường đó. Đối tác như vầy không cần phải quá mặn mà.
3.Tiết kiệm chi phí: Rà soát lại các khâu sản xuất, chi phí mà trước giờ mình không để ý, những thất thoát do sự vô ý thức hay vì kỷ luật không cao: điện, nước, phí ship, hàng hủy, hàng tồn v.v… do buông lỏng. Rà soát lại đi, đảm bảo có rất nhiều lỗ hổng
4.R&B Sản phẩm mới: Nghiên cứu tạo sản phẩm mới. Pizza Home làm chiến dịch Pizza Thanh Long hay Burger Corona gia tăng doanh số rất mạnh. Sản phẩm ngắn hạn như Pizza Tân Sửu, Pizza Trái Tim Khổng Lồ (cho dịp Valentine và 8/3). Tích cực làm thêm các combo mới cho kênh delivery #FoodApps: Pizzarito: Pizza cuộn Phô mai hay Pizza Kebab (2 cái này thực ra fail, nhưng kệ). Sản phẩm mới làm test liên tục với tinh thần Lean – Tinh gọn
5.Kênh mới: Tối ưu các kênh bán hàng cũ và mới. Kể cả đôi khu kiểm tra lại fanpage của mình cũng đã thấy có thể update được rất nhiều. Pizza Home triển khai tối ưu & đóng gói thêm các kênh đối tác với các app bán hàng online. Chăm chỉ xây và chắt chiu từng dòng tiền. Qua được thời điểm hiện tại thì nó sẽ là kênh dẫn tiền tốt trong tương lai
6.Xây mô hình mới: Xây các mô hình F&B tiên tiến nhất trên thế giới như CloudKitchen: Bên mình triển khai mô hình CloudKitchen là #CloudCook và đạt được các kết quả bước đầu khả quan. Chưa ra tiền ngay nhưng chờ xem vì có khả năng bùng nổ…
Đây là các biện pháp bên mình đã thực hiện. Nói chung là không giỏi giang gì, vẫn bị thiệt hại, nhưng mà tránh TOANG 🙂 be bét. Còn từ tránh Toang đến MaxPing thì vẫn là thêm cô Lucky thương thương nữa mới được 🙂

Chia sẻ:

Bài viết mới nhất

Gửi tin nhắn của bạn