Tăng số khi bán hàng trên FoodApps ntn?

KD F&B: LÊN ONLINE, TĂNG SỐ BẰNG CÁCH NÀO?

Lỗi thường thấy khi các nhà hàng chuyển đổi từ mô hình kinh doanh Offline lên các #FoodApps mà bị fail hay nằm ở một số nguyên do sau:

-Bên y nguyên tất cả những thứ mình đang có ở offline lên online

-Lên #foodapps cho có, kiểu ai hỏi “đã có trên Grab hay Now chưa?” thì cũng trả lời là “có” nhưng chỉ là cho có, làm thiếu chăm chút

-Lên món sai, không hấp dẫn và khó bán

-Nghĩ rằng mình to ở offline thì lên online sẽ auto to, không có đâu, đừng mơ

Đây là một case chuyển đổi kinh doanh từ Offline lên #FoodApps rất thành công của một brand nhà hàng 5 sao, nhà hàng Canlis. Đây là một trong những nhà hàng cao cấp (fine-dining) hàng đầu của Seattle. Khi đại dịch xảy ra, ăn uống ở nhà hàng cao cấp là điều cuối cùng người ra nghĩ đến.

Nhà hàng Canlis quyết định rằng, đối mặt với đại dịch, nơi gặp khách hàng sẽ là: ở nhà.

Nhà hàng Canlis sẽ đóng cửa dịch vụ ăn tối tại nhà hàng và mở 3 cửa hàng take-away, tập trung vào dịch vụ delivery do quán tự giao và các nền tảng #foodapps như DoorDash, UberEats v.v..

Để làm vậy Nhà hàng Canlis thiết kế lại toàn bộ hệ thống điều hành của nhà hàng. Thay đổi workflow của bếp để làm ra được 1.000 bánh mì kẹp thịt mỗi ngày chỉ với một nồi chiên mà không dùng bếp, tối ưu hóa khả năng của nhân viên. Bánh mì sẽ được làm trên chiếc xe container đặt tại khu vườn. Phục vụ sẽ trở thành nhân viên giao hàng. Kết quả là nhân viên vẫn giữ được toàn bộ, nhà hàng vẫn hoạt động xuyên đợt lockdown và doanh số vẫn ổn định và vượt qua khó khăn, đồng thời Nhà hàng Canlis cũng có thêm một kênh bán hàng mới qua #foodapps mà từ trước đến giờ họ vẫn không để tâm lắm chỉ bởi vị thế 5 sao của mình

Đầu tư dịch chuyển lên #FoodApps không mất nhiều tiền, chỉ mất công, làm tỷ mỷ và sau đó thì có thêm một dòng tiền gần như tự đông. Đó là hướng đi tốt giúp nhà hàng offline có thêm dòng doanh thu, tăng hiệu suất làm việc của nhân sự và giúp cho các ông chủ bớt ỳ thộn hơn…

 

Chia sẻ:

Bài viết mới nhất

Gửi tin nhắn của bạn