Mở quán vốn nhỏ, cần phải làm gì?

KINH DOANH, NHỎ CÓ THỂ LÀM GÌ?
1.Nhảy vào thị trường nhỏ, chưa có nhiều cạnh tranh, đại dương xanh thì ngon nhất
2.Nhưng đừng chọn đại dương xanh đơn thuần. Chọn đại dương xanh phải có độ nở ra lớn. Ý là nhảy vào thị trường lúc này còn nhỏ nhưng thị trường đó phải là thị trường tăng trưởng
3.Phải có khả năng nở lên nhanh chóng và kịp lớn lên cùng thị trường trước khi các ông to thấy ngon nhảy vào
4.Cố gắng bản địa hóa, hiểu khách hàng của mình, đừng bị xao nhãng với các tệp khách hàng khác. Còn nhỏ tuyệt đối không nên làm linh tinh. Vững rồi thì có thể thử nghiệm thỉnh thoảng
5.Tập trung xây mô hình kinh doanh thì sẽ luôn có hướng để chạy. Ví dụ nhìn café thì đỏ nhưng thực ra chuỗi café có brand thì còn ít, hay café dạng Specialty thì còn nhiều, mà tiềm năng tăng trưởng trên thế giới ở mảng này đang grow cực lớn, thế nên xắp lại 9 cục trong Biz Model canvas sẽ luôn tìm ra hướng để ra ngách thị trường. Dĩ nhiên là không đảm bảo thành công nha, thành công hay không còn may mắn, thực thi nữa và 3 vạn chín ngàn thứ linh tinh khác nữa
6.Đã nghiện thì đừng ngại, khi nhỏ cứ vùng vẫy mà ra sale. Ví dụ như chiêu bài Người Việt dung hàng Việt cụ Bạch Thái Bưởi dùng 100 năm trước, giờ mà dùng được hiệu quả thì cứ dung, nó hiệu quả thì sao phải ngại. Ông to như café Trung Nguyên hay Vin còn dùng bét nhè thì các ông bé sao cứ phải ngại. Đã nghiện đừng ngại.
7.To thì dùng quy mà mô đè. Nhỏ thì dùng sự linh hoạt nhanh nhẹn mà tiến
8.Luôn R&D để có sản phẩm mới, tính năng mới. Tránh marketing dựa trên sản phẩm cũ. Nhất là ở cấp độ chiến dịch ngắn, nên triển khai trên những sản phẩm mới, ý tưởng mới, bị sếp dí: “làm marketing cho anh cái này” mà “cái này” chán quá thì cứ mạnh dạn bảo sản phẩm phải có cải tiến thì hãy chạy, chưa có thì cứ từ từ, trừ phi nhà anh 3 đời nhiều tiền thì mời sếp cứ đốt

Chia sẻ:

Bài viết mới nhất

Gửi tin nhắn của bạn