Chuỗi ẩm thực nhân rộng bằng cách nào?

NOTE NHANH VỀ CHUỖI ẨM THỰC
1.Chê món ngoại, khen món Việt rất dễ. Nhìn thẳng vào sự thật khó hơn, Sự thật là chúng ta có thương hiệu món ăn toàn cầu nhưng chưa có thương hiệu ẩm thực toàn cầu. Hãy tự hào nhưng cũng hãy biết cúi đầu học hỏi
2.Ẩm thực nước ta giàu và đa dạng, nước khác cũng thế thôi: Hàn, Nhật, Trung Quốc, Thái Lan, ai chắc cũng sẽ tự hào vể ẩm thực nước họ và so sánh cái nào hơn sẽ vô nghĩa. Có điều họ hơn, đó là họ có các brand như Jolibee, Lotteria, Haidilao, Pizza Company v.v… Ta chưa có
3.Kinh doanh khác với làm tại nhà. Làm món ngon thì tốt, làm món ngon bán được khó hơn, làm món ngon, chuẩn hóa được sản phẩm, bán được ở nhiều địa điểm và vẫn có lãi thì super khó. Làm 1 cái bánh ngon hơn BigMac không khó, xây được brand như McDonald’s khoai vật
4.Sự linh hoạt tạo nên sức mạnh. McDonald’s bán thêm Cháo nui cho thị trường Việt. Pizza 4P thỉnh thoảng có món fusion như Pizza Bún đậu mắm tôm. Donkin’ Donuts chuyển dịch từ bánh rán sang café, Starbucks bán frapuchino là món non-coffee. Tại Ấn Độ thì các brand burger bò đều phải bỏ món này. Thị trường thay đổi, linh hoạt là sức mạnh
5.Khi thị trường nở ra, có thể test thử. McDonald’s sẽ gia nhập thị trường, mình cũng bán thêm Maxi Burger. Tính ra thì là fail, vì bánh burger không được chuộng. Nhưng giờ bán qua kênh #foodapps vẫn ok. Quan trọng hơn, nếu burger thành 1 thứ rất gì và này nọ thì lại quá ngon.
6.Đơn giản để nhân bản. Khi mới xuất hiện, Highland Coffee trên menu có 52 món. Giờ menu còn 18 món đồ uống và 3 món đồ ăn. Sự đơn giản tạo nên sức mạnh. 3-4 nhân sự có thể cân 100-150 bàn. Highlands giờ quá tối ưu và là chuỗi mạnh nhất
PS: Test nhanh Bánh mỳ Tôm hùm tại Bếp trên mây #CloudCook

Chia sẻ:

Bài viết mới nhất

Gửi tin nhắn của bạn